Thứ Sáu, 30 tháng 6, 2017

Phương thức hoạt động và các loại bơm định lượng tốt nhất hiện nay

Hiện nay, ngành công nghiệp đang ngày một phát triển, vì thế mà các loại máy bơm công nghiệp cũng đã được chú trọng hơn trước. Các nhà phát triển máy bơm đã cho ra đời hàng loạt các loại máy bơm phục vụ công nghiệp như: bơm định lượng, bơm ly tâm, bơm chìm, bơm thủy lực,…
Đối với mỗi loại bơm sẽ có các chức năng khác nhau vì thế nên giá thành cũng có nhiều phân khúc. Đặc biệt có những dòng bơm mang tính đặc thù như là bơm định lượng. Cũng chính vì tính chất đặc thù này mà việc lựa chọn được chiếc bơm phù hợp là rất khó khăn. Vì thế sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cách hoạt động của bơm chìm và những loại bơm định lượng hot nhất hiện nay nhé.

Tại sao nên sử dụng bơm định lượng?

Hiện nay, dòng máy bơm định lượng được sử dụng nhiều trong công nghiệp bơm hóa chất ăn mòn. Dòng bơm này có thể làm tăng gấp đôi lưu lượng chất lỏng khi cần thiết vì được thiết kế tới hai đầu bơm.
Đối với dòng bơm này chúng ta có thể bơm được với lưu lượng rất nhở nhưng độ chính xác gần như tuyệt đối. Đặc biệt thích hợp với việc chiết rót nước hoa và những chất cần độ chính xác cao.
Bơm có thể làm việc được làm bằng nhựa hoặc inox. Đây là những vật liệu chịu được ăn mòn và có thể làm việc hiệu quả với mội trường hóa chất dù độ ăn mòn lớn hay nhỏ.
Cần sử dụng máy bơm định lượng khi lưu lượng bơm quá nhỏ, cần cung cấp chất lỏng với lưu lượng xác định, hệ thống chịu áp suất cao, chất cần bơm là loại ăn mòn, có nhiệt độ cao, có độ nhớt cao, cần điều chỉnh lưu lượng bằng máy tính, máy lập trình v.v… Bởi vì chỉ có dòng bơm này mới có thể đáp ứng được đẩy đủ những yêu cầu trên.

Bơm định lượng hoạt động như thế nào?

Dựa vào motor điện xoay chiều mà cánh bơm mới chuyển động và máy mới có thể hoạt động được. Máy bơm vận chuyển chất lỏng thông qua công đoạn hút và công đoạn đẩy. Cụ thể là
– Công đoạn hút: chất lỏng sẽ được hút vào chỗ trống trong buồng bơm qua van một chiều ống hút.
– Công đoạn đẩy: van một chiều tại ống hút bị đóng lại, van một chiều tại ống đẩy mở ra, chất lỏng trong buồng bơm bị tống ra ngoài.

Các loại máy bơm định lượng phổ biến hiện nay

Với thị trường đa dạng



như hiện nay thì dòng bơm định lượng cũng không kém cạnh. Mỗi một thương hiệu máy bơm định lượng dường như đều muốn mang đến cho khách hàng của mình những chiếc máy bơm chất lượng nhất. Vì thế nên có rất nhiều dòng bơm định lượng mà các bạn có thể lựa chọn như:
– Bơm định lượng BLUEWHITE (USA)
– Bơm định lượng ETATRON
– Bơm định lượng INJECTA
– Bơm định lượng hóa chất HANNA
– Bơm định lượng PULSAFEEDER
– Bơm định lượng OBL
– Bơm định lượng CHEONSEI
– Bơm định lượng DOSEURO

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét