Thứ Hai, 12 tháng 6, 2017

Thông tin cần biết khi chọn mua máy bơm nước

Ngày nay, khi có nhu cầu mua máy bơm nước người tiêu dùng có rất nhiều lựa chọn về các hãng máy bơm, công suất, chất lượng cũng như giá cả của máy bơm. Một số dòng máy bơm thường được dùng phổ biến với nhiều mục đích khác nhau như máy bơm trục đứng, máy bơm CNP,máy bơm trục ngang, máy bơm chữa cháy, máy bơm tăng áp … Các hãng máy bơm cũng rất đa dạng: máy bơm Pentax, Ebara, Tohatsu,… Vì vậy, khi mua máy bơm nước khách hàng cần hết sức chú ý để không mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.



Các loại máy bơm nước

Do đang mùa xây dựng nên lượng người có nhu cầu mua máy bơm nước tăng cao. Khảo sát thị trường cho thấy: ngoài các loại máy bơm nước được nhập mới hoàn toàn, trên thị trường cũng xuất hiện loại máy bơm được nhập cũ và “tân trang” lại, loại hàng này chất lượng kém, dân trong nghề gọi là hàng “2nd ”.
Máy bơm nước cũ được mua về rồi chọn ra từng cái, sữa chữa rồi bán lại ra thị trường. Đa số các loại máy bơm nước cũ đều đã bị hư hỏng một vài chi tiết, thậm chí có máy chỉ lấy được vỏ còn các bộ phận bên trong phải làm mới hoàn toàn. Thông thường thị trường Việt Nam rất ưa chuộng máy bơm cũ của Liên Xô hoặc Mỹ vì chúng có chất lượng khá tốt. Lợi dụng tâm lý này của người tiêu dùng, nhiêu nơi đã mua vỏ cũ về và quấn lại với linh kiện hầu như là “chắp vá” của Việt Nam, Trung Quốc rồi bán lại cho người sử dụng với giá cao. Đối với các loại máy bơm nước được quấn ruột mới này thường chất lượng kém do không quấn đúng kỹ thuật hoặc dây đồng không đạt chuẩn, lớp cách điện k tốt nên khi vận hành rất dễ cháy máy, chạm vòng, máy nóng, thậm chí chạm mạch và nổ tung,… Do đó, khi mua hàng quý khách phải tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định.
Các sản phẩm máy bơm nước của Trung Quốc có giá rất rẻ, khoảng 200.000 đồng là có thể mua được loại máy 1/2 HP. Cũng chính vì vậy, các linh kiện của máy bơm Trung Quốc rất dễ vỡ, phốt nước đa số được làm bằng nhựa tổng hợp (bình thường nếu là sản phẩm tốt phải được làm bằng đá sa-phia hoặc các vật liệu có thể chịu nhiệt và ma sát cao) nên rất mau mòn, nhanh hỏng, rò rỉ nước, không hút được nước,… Với cùng một công suất nhưng hiệu suất của máy bơm Trung Quốc kém hơn. Người tiêu dùng tốt nhất nên lựa chọn sản phẩm của Ý, Nhật rất bền, chất lượng tốt tuy có giá cao hơn.
Người tiêu dùng khi mua máy bơm nước thường quan tâm đến công suất máy bơm (HP) mà ít khi quan tâm đến chức năng của đầu bơm máy bơm nước, trong khi bộ phận này cũng không kém phần quan trọng. Lựa chọn máy bơm có đầu bơm phù hợp với mục đích sử dụng: bơm hút nước thủy cục, bơm đặt đẩy, bơm hút giếng khoan,… tránh mua máy bơm dư công suất, tốn tiền, hao điện. Ví dụ, máy bơm để hút nước thủy cục chỉ cần cánh quạt đơn; máy bơm giếng khoan thì dùng đầu hút cánh quạt đôi. Dựa vào độ sâu của giếng để chọn máy bơm có công suất tương ứng.
Máy bơm nước Toàn Phát là một trong những nhà phân phối độc quyền máy bơm nhập từ các hãng lớn như APP, CNP, EBARA, ….  chính hãng tại Việt Nam, nổi tiếng Chu đáo – Chuyên nghiệp – Sản phẩm chính hãng  – Giá cả cạnh tranh luôn được người tiêu dùng bình chọn và tín nhiệm.

HOTLINE: 093 2017 007 MS THANH

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét