Thứ Sáu, 7 tháng 7, 2017

Những điều cần biết về máy bơm chữa cháy.

Hiện nay, tần suất xuất hiện các vụ cháy lớn diễn ra ngày càng nhiều. Vì vậy, bạn cần chuẩn bị thật kĩ lưỡng cho công tác PCCC. Máy bơm nước chữa cháy là một trong những thiết bị quan trọng trong công tác này. Tuy nhiên, bạn đã biết gì về các loại máy bơm phòng cháy chữa cháy hay chưa?
1. Vai trò chung của máy bơm nước chữa cháy
Máy bơm nước chữa cháy là một trong các loại máy bơm công nghiệp chuyên dụng có nhiệm vụ cung cấp một lượng nước lớn, liên tục, có áp lực cao cho một hệ thống sử dụng nước nhằm dập tắt đám cháy. Nước được bơm từ ống hút nước được kết nối với một đường ống nước ngầm hay một nguồn tĩnh như  bể nước hoặc một hồ chứa nào đó.
Tính năng của từng loại máy bơm nước chữa cháy
Máy bơm nước chữa cháy có 4 loại với các đặc điểm và tính năng chuyên biệt.
Máy bơm nước chữa cháy động cơ diesel và xăng:
– Nguồn nguyên liệu: đây là loại bơm thay vì sử dụng điện, bơm dùng diesel hoặc xăng làm nguồn cung cấp năng lượng chính, loại máy bơm này có tính cơ động cao, thích hợp với nhiều môi trường làm việc khác nhau.



– Đặc điểm: Loại máy bơm này có thể đạt lưu lượng tối đa lên đến 300 lít/giây, tương đương 1100 m³ /h, cột áp tối đa là 16 bar ~ 16mH2O; máy có công suất lớn, tối đa lên đến 250 kW vì vậy độ cao vận chuyển nước cũng khá tốt, các thông số trên cho thấy máy bơm rất thích hợp với những công trình xây dựng xây dựng có diện tích rộng.
Máy bơm nước chữa cháy động cơ điện trục rời:
- Nguồn nguyên liệu: Sử dụng năng lượng điện làm nguồn cung cấp năng lượng chính.
- Đặc điểm: Với kết cấu khá nhỏ gọn nhưng công suất và lưu lượng của máy bơm rất lớn. Trên thực tế cho thấy, máy có thể vận chuyển tối đa 300 lít nước mỗi giây với công suất tối đa 350 kW và cột áp tối đa: 16mH2O.
Hệ thống bơm cứu hỏa kiểu liền trục:
- Nguồn nguyên liệu: Cũng như máy bơm động cơ điện trục rời, bơm kiểu liền truc cũng sử dụng điện là nguồn cung cấp năng lượng chính.
- Đặc điểm: Kiểu dáng nhỏ gọn, phù hợp cho các khu vực dân cư có diện tích trung bình hoặc nhỏ. Hệ thống bơm cứu hỏa có công suất tối đa 37 kW , lưu lượng tối đa có thể đạt tới 40 lít nước/ giây và cột áp tối đa 9.5 bar tương đương 95mH2O.
Hệ thống bơm cứu hỏa phòng cháy chữa cháy:
- Nguồn nguyên liệu: Hệ thống bơm cứu hỏa này hoạt động nhờ nguồn cung cấp năng lượng từ điện, dầu diesel và xăng.
- Đặc điểm: đây là một sự tích hợp của bơm điện, máy bơm chữa cháy chạy diesel và nhiều loại thiết bị khác như: tủ điện, bơm bù áp, bình áp lực, thiết bị trọn bộ,… Bộ bơm này có thể vận chuyển một lượng nước rất lớn trong một thời gian ngắn, với ước tính đạt lưu lượng tối đa là 1100 m³ / giờ tương đương với 300 lít/ giây, và công suất tối đa của máy có thể lên tới 350 kW, cột áp tối đa 16 bar. Bộ bơm nướcchữa cháy này thích hợp cho các công trình, khu vực làm việc có quy mô lớn, phức tạp.
Cấu tạo bơm cứu hỏa đều có tính năng riêng biệt, phù hợp với những công trình có quy mô khác nhau.
Máy bơm nước Toàn Phát là một trong những nhà phân phối độc quyền máy bơm nhập từ các hãng lớn như APP, CNP, EBARA,WILO….  chính hãng tại Việt Nam, nổi tiếng Chu đáo – Chuyên nghiệp – Sản phẩm chính hãng  – Giá cả cạnh tranh luôn được người tiêu dùng bình chọn và tín nhiệm.

HOTLINE: 093 2017 007 

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét