Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

Các quy định về màu của máy bơm nước trên thị trường

Với ngành công nghiệp phát triển thì những tiêu chuẩn kỹ thuật cũng được đặt ra. Trong đó ngành máy bơm nước cũng có các tiêu chuẩn phân biệt kiểu màu sơn máy bơm sao cho phù hợp nhất. Vậy khi nào người ta sử dụng bơm quy định màu của máy bơm.


Máy bơm hệ chữa cháy ( Màu đỏ )
Có 2 yếu tố quy định màu sơn của máy bơm :
  • Quy định màu để phân biệt sản phẩm của từng hãng.
  • Quy định màu để phân biệt công dụng của máy bơm.
  1. Yếu tố quy định màu để phân biệt sản phẩm của từng hãng bơm.
Máy bơm cũng như các sản phẩm khác. Các nhà sản xuất luôn lựa chọn màu sơn của sản phẩm mình để phân biệt với các sản phẩm khác. Việc chọn màu đều phải được đăng ký tránh những tình trạng màu sắc của hãng bơm mình giống với hãng bơm khác. Ảnh hưởng đến uy tín và nhận biết sản phẩm qua màu sơn, Với máy bơm nước hiện nay màu chủ đạo của các sản phẩm bơm đều là màu xanh, đen,……… Nhưng đa phần các hãng bơm đều chọn màu xanh được phân biệt là màu của nước.
2. Yếu tối phân biệt màu sơn nhận biết công dụng của máy bơm.
Máy bơm được sơn các màu khác nhau để biết công dụng của cụm bơm đó. Ví dụ như một hệ thống cứu hỏa người ta thường yêu cầu chọn bơm màu đỏ, màu sơn của bơm được đồng bộ với màu sơn của đường ống dẫn nước. Hoặc như một hệ thống cấp nước sinh hoạt người ta sẽ sử dụng bơm có sơn màu xanh. Những việc này giúp những người vận hành nhận biết và điều khiển được hệ thống bơm dễ dàng và trực quan hơn.

Máy bơm cấp nước ( Màu xanh )
Ngoài ra còn rất nhiều các quy định màu sơn máy bơm khác nhau trong các ngành như hóa chất, khai khoáng……Nhưng màu sơn được quy định đều dựa trên 2 yếu tốt trên. Bài viết hy vọng sẽ giúp những khách hàng kỹ thuật chọn lựa đúng sản phẩm để đưa vào dự toán tốt nhất.



CÔNG TY TNHH MÔI TRƯỜNG TM XNK TOÀN PHÁT
Địa chỉ: 138/15 Diệp Minh Châu, P Tân Sơn Nhì, Q Tân Phú, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 0932 017 007 Ms.Kim
Email: kinhdoanhtoanphat138@gmail.com
Website: http://maybomnhapkhau.com.vn

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét