Thứ Ba, 31 tháng 10, 2017

Chống ăn mòn nước biển với bơm chìm Tsurumi

Để tránh sự ăn mòn của các bộ phận kim loại, máy bơm chìm nước biển của Tsurumi sử dụng titan cho tất cả các bộ phận kim loại, bao gồm các phích cắm, bu lông và ron, những bộ phận mà tiếp xúc với chất lỏng. Titanium thích hợp để tiếp xúc nước biển, nhưng nó rất tốn kém và làm chi phí vật liệu tăng lên. Để chống lại vấn đề này, dòng máy bơm TM sử dụng titan kết hợp với cùng loại nhựa cao cấp mà Tsurumi đã sử dụng trong máy bơm nhựa VANCS, do đó giải quyết được cả vấn đề - chống nước biển và tiết kiệm chi phí.
Khó khăn khi bơm nước biển
Nước biển rất khó để xử lý với máy bơm thông thường nếu máy bơm không được cung cấp biện pháp đối phó bởi vì nước biển gây ra sự ăn mòn, dẫn đến bị lỗi bơm và trong trường hợp xấu nhất, là bơm bị hư hỏng hoàn toàn. Trong các ứng dụng thông thường để xử lý nước biển, máy bơm  thường được làm bằng thép không rỉ và bơm được phủ một lớp sơn chống mài mòn.Tuy nhiên, các máy bơm bằng thép không rỉ lại chịu ăn mòn cục bộ dưới tại các điểm nối, khẽ hở và các nút bulong, trong khi lớp sơn phủ bị bào mòn làm lớp vỏ bọc bị bong ra. Sự thật là tuổi thọ của các máy bơm khá ngắn vì sự ăn mòn.
Sự ăn mòn của thép không rỉ
Trong các ứng dụng xử lý nước biển, máy bơm bằng thép không gỉ thường được sử dụng. Tuy nhiên, các bộ phận thép không gỉ vẫn phải chịu sự ăn mòn cục bộ mà cuối cùng nước sẽ vào trong động cơ trong một khoảng thời gian ngắn. Việc này rất tốn chi phí để sửa chữa hay thay thế bơm hoàn toàn mới.
Thép không rỉ có khả năng chống ăn mòn cao khi có một lớp bảo vệ crom oxit trên bề mặt. Tuy nhiên, nếu màng bảo vệ không được duy trì do thiếu oxy, sự ăn mòn sẽ giảm đáng kể. Ví dụ, chất lơ lửng hoặc các sinh vật biển (hàu, vv) dính với màng phủ crom oxit, làm giảm khả năng tiếp xúc của lớp crom oxit với oxy hòa tan trong nước khiến lớp crom oxit mất dần hoạt tính.
Nếu bơm vẫn chạy trong điều kiện như vậy, sự ăn mòn cục bộ xảy ra tại các điểm nối, khe hở và các nút bulong. Do đó, ngay cả với máy bơm bằng thép không gỉ, cũng cần phải rất cẩn thận. Điều này có nghĩa là máy bơm bằng thép không rỉ không hoàn toàn kháng với nước biển. Kết quả của việc kiểm tra khi sử dụng bằng nước biển, sự ăn mòn tại điểm nối, khe hở ra trong khung mô tơ, bu lông, đai ốc và roong bằng thép không gỉ sau khoảng 6 tháng hoạt động. Và đặc biệt, trục động cơ đã bị hư hỏng nặng do bị ăn mòn nặng.
Test thử nghiệm: sau 6 tháng hoạt động ở nước biển
Các bức ảnh sau đây cho thấy tình trạng của một máy bơm VANCS-series (bằng thép không gỉ 304 và nhựa) và bơm TM-series (làm bằng titan và nhựa) sau 6 tháng hoạt động trong nước biển. Đã chứng minh rằng bơm TM-series cung cấp khả năng chống ăn mòn hoàn toàn đối với nước biển.




Bơm chuyên dụng cho lưu chất là nước biển: TM-series
Dòng máy bơm chìm nước biển của TM được kết hợp giữa titan và nhựa, do đó chúng có trọng lượng nhẹ, bền và rất bền chống ăn mòn khi xử lý nước biển. Cụ thể, từng bộ phận của máy bơm TM-series được làm từ nhựa phù hợp nhất cho mục đích sử dụng, vì vậy bơm TM-series có nhiều ưu điểm hơn về tính chống ăn mòn và độ bền cao hơn máy bơm có các vật liệu nhựa đơn giản.
Máy bơm TM-series được sử dụng để lưu thông, hút và thoát nước biển. Trong ngành thực phẩm, chất lỏng dạng paraffin được sử dụng làm dầu bôi trơn, rất an toàn và thân thiện khi sử dụng trong bể chứa nước và trang trại cá.
Ngoài ra, TM-series cung cấp các chủng loại theo đường kính ống xả (40 đến 80 mm) và công suất đầu ra động cơ (0,25 đến 3,7 kW, một pha với công suất động cơ lên tới 0,75 kW). Ngoài ra, có các model vận hành tự động. Người dùng có thể lựa chọn các model bơm thích hợp cho các ứng dụng của mình.
Các máy bơm dòng TM được thiết kế dây cáp chống thấm và phốt cơ học 2 mặt đá SiC, có bộ phận nâng dầu và thân máy bơm nhỏ gọn.
Tsurumi đã nghiên cứu thiết kế bơm cho phép hoạt động ổn định liên tục trong một thời gian dài thậm chí trong môi trường khắc nghiệt, đồng thời nâng cao độ bền và khả năng bảo trì của bơm. Do chất lượng ổn định, độ tin cậy và độ an toàn, các sản phẩm của Tsurumi có thể được sử dụng mà không cần lo lắng.
Tsurumi đã phát triển máy bơm chống lại các điều kiện khắc nghiệt của việc sử dụng, bằng cách sử dụng kinh nghiệm và bí quyết mà công ty đã tích lũy qua nhiều năm. Kết quả là, có rất nhiều sản phẩm trong dòng sản phẩm của Tsurumi có thể chịu được điều kiện thực tế của việc vận chuyển và thoát nước có nhiệt độ cao, chất ăn mòn và nước biển.

CÔNG TY TNHH MÔI TRƯỜNG TM XNK TOÀN PHÁT 
Địa chỉ: 138/15 Diệp Minh Châu, P Tân Sơn Nhì, Q Tân Phú, Tp Hồ Chí Minh
Hotline: 0932 017 007 Ms.Kim
Email: Kinhdoanhtoanphat138@gmail.com
Website: http://maybomnhapkhau.com.vn

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét