Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

Tìm hiểu về nguyên lý hoạt động của bơm hút chân không vòng dầu


Nguyên lý hoạt động chung của bơm hút chân không vòng dầu kiểu Rotor cánh gạt với Rotor đặt lệch tâm sao cho bề mặt của rotor sát với lòng Stator để làm kín ngăn không cho khí từ bên cổng xả lọt sang cổng hút, điều này có ý nghĩa rất lớn khi muốn bơm đạt được áp suất chân không cao:
Khi bơm hoạt động, Rotor quay với tốc độ cao, dưới tác dụng của lực ly tâm (và lực đẩy của lò xo nếu có) các cánh gạt bơm chân không sẽ văng ra và vét vào bề mặt của lòng Stator tạo thành các ngăn khí giữa các cánh bơm (2 ngăn đối với loại bơm 2 cánh và 3 ngăn đối với loại bơm 3 cánh gạt, …).


Cánh bơm đầu tiên đi qua cổng hút sẽ kéo theo không khí đi vào cổng hút, dòng khí đi vào buồng hút được kéo giãn ra cho đến khi được đóng lại bởi cánh gạt thứ hai.
Khí kéo theo được nén cho đến khi van mở ra ngoài với áp suất khí quyển. Dầu từ ngăn dầu sẽ được hút vào bơm để làm mát, bôi trơn rồi được đẩy ra ngoài cổng xả lẫn với dòng khí trước khi bị chặn lại ở bộ phận lọc tách dầu.
Qúa trình được thực hiện liên tục cho đến khi đạt đến độ chân không cần thiết .
Ứng dụng của bơm chân không vòng dầu: thường được sử dụng trong các ngành công nghiệp không có nhiều hơi nước, có mức nhiệt độ trung bình mà lại yêu cầu áp suất cao như:
– Hút chân không trong định hình sản phẩm nhựa
– Hệ thống bơm Hút chân không trong bệnh viện, y tế.
– Hút chân không trong công nghiệp điện tử
– Hút chân không trong công nghiệp thực phẩm
– Hút chân không trong sản xuất gốm sứ
– Hút chân không trong sản xuất kính …


CÔNG TY TNHH MÔI TRƯỜNG TM XNK TOÀN PHÁT
Địa chỉ: 138/15 Diệp Minh Châu, P Tân Sơn Nhì, Q Tân Phú, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 0932 017 007 Ms.Kim
Email: Kinhdoanhtoanphat138@gmail.com
Website: http://maybomnhapkhau.com.vn/

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét