Thứ Tư, 31 tháng 1, 2018

11 điều cấm kỵ khi sử dụng máy bơm nước nếu không muốn nhanh hỏng

Máy bơm nước ngày nay đã trở thành một thiết bị vô cùng quen thuộc với tất cả các hộ gia đình.Tuy nhiên, để dụng máy bơm được an toàn và bền bỉ ta cần chú ý một số điều dưới đây.

1. Điện áp nguồn không cao hơn hoặc thấp hơn 220 V

Bạn phải chắc chắn rằng điện áp nguồn phải phù hợp với tủ lạnh không có hiện tượng tăng lên hay giảm xuống bất chợt. Ngoài ra nó phải luôn được ổn định ở 220 V.

2. Không được cắm các thiết bị khác chung ổ cắm máy bơm

Tủ lạnh là một thiết bị tiêu thụ điện năng khá lớn. Nên nếu như bạn cắm nhiều thiết bị vào chung ổ cắm tủ lạnh có thể gây ra cháy hoặc chập mạch điện.
Máy bơm nước là một thiết bị tiêu thụ điện năng khá lớn.Nên nếu như bạn cắm nhiều thiết bị chung ổ cắm máy bơm nước có thể gây ra cháy hoặc chập mạch điện.

3. Không dùng dây điện nguồn hay ổ cắm có dấu hiệu hư hỏng

Nếu dây điện nguồn của máy bơm nước hay ổ cắm có dấu hiệu bị hư hỏng thì tuyệt đối bạn không nên sử dụng bởi vì nó có nguy cơ chập điện vô cùng lớn. Nếu dây điện nguồn máy bơm  bị hư thì bạn nên gọi đến trung tâm bảo hành để được hỗ trợ, tránh tình trạng tự ý thay dây điện vì nó có thể gây nguy hiểm về sau.
Lưu ý: Nên cắm dây nguồn chắc chắn nếu không có thể gây đoản mạch dẫn đến tai nạn về điện.

4. Không để máy bơm gần các chất hóa học.

Tuyệt đối không được bỏ máy bơm nước gần các hóa chất độc hại vì nó có thể gây phản ứng và ăn mòn các bộ phận bên ngoài bơm, hoặc hóa chất có thể thoát hơi và gây ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn nước khi sử dụng.

5. Không để máy bơm nước gần các loại máy công nghiệp khác

Khi được đặt với các loại máy móc khác nó có thể gây nhiễm điện, gây ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của con người.

6. Không được đặt bình nước, vật nặng lên trên thân bơm

Không nên đặt các vật thể lạ, vật thể chứa nước trên thân bơm, vì khi bạn sử dụng bơm rung lên vô tình có thể làm cho nước tràn hoặc đổ, gây chập mạch và cháy nổ, các vật nặng có thể làm hỏng máy bơm nước, hoặc giảm tuổi thọ của máy bơm.

7. Không đặt máy bơm nước nơi ẩm thấp

Bạn cần chú ý không được đặt máy bơm nước ở những nơi ẩm thấp, để tránh sự ăn mòn cũng như hiện tượng hơi nước làm cho rỉ sét các linh kiện của bơm.Đây cũng là nơi chuột gián có thể thường xuyên xuất hiện.

8. Không được dùng hóa chất phun xịt gây cháy gần máy bơm nước.

Tuyệt đối không nên sử dụng các loại hóa chất như bình xịt côn trùng hoặc gel xịt tóc gần máy bơm. Bởi vì tia lửa điện có thể được tạo ra và phản ứng với hóa chất và gây nổ có thể khiến cho bạn bị thương.

9. Chú ý an toàn khi điện máy bơm bị rò rỉ

Nếu bạn cảm thấy điện bị rò rỉ, không được chạm vào máy hãy đóng tất cả nguồn điện. Tuyệt đối không nên để điện khi sử bơm.

10. Chú ý về lắp đặt máy bơm đúng quy trình

Chú ý lắp đặt máy bơm nước theo hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc cơ sở mua bán máy bơm.

11. Không được tự ý tháo lắp các thiết bị điện bên trong máy bơm

Việc tháo lắp các thiết bị điện bên trong máy bơm có thể dẫn đến những hư hại đáng tiếc.Khi sử dụng máy bơm nước phải tuân thủ theo quy định hướng dẫn của nhà sản xuất.
Nếu bạn còn biết những thông tin nào cần tránh để bảo vệ máy bơm thì chia sẻ với Máy bơm nước TOÀN PHÁT nhé. Còn nếu máy bơm nước hư rồi thì đến máy bơm nước TOÀN PHÁT sắm máy mới ngay nhé!

CÔNG TY TNHH MÔI TRƯỜNG TM XNK TOÀN PHÁT

Địa chỉ: 138/15 Diệp Minh Châu, P Tân Sơn Nhì, Q Tân Phú, Tp Hồ Chí Minh
Hotline: 0932 017 007 Kim
Email: Kinhdoanhtoanphat138@gmail.com
Website: http://maybomnhapkhau.com.vn
 

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét