Thứ Sáu, 11 tháng 8, 2017

Khắc phục những sự cố khi sử dụng máy bơm nước Pentax

Hiện nay trong quá trình sử dụng máy bơm nước Pentax, chúng ta thường gặp một số hỏng hóc có thể xảy ra.Trước những hỏng hóc đó chúng ta không nên bối rối mà hãy bình tĩnh tìm nguyên nhân và giải quyết vấn đề một cách nhanh gọn.Để tránh những tình trạng đang tiếc hay những sự cố về điện thì chúng ta cần phải tìm hiểu kỹ những về máy bơm nước cũng như model chúng ta mua.Nếu trường hợp nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng ta thì phải đem tới đại lý kinh doanh hoặc nơi sửa chữa máy bơm nước uy tín gần nhất để kiểm tra.Dưới đây là một số sự cố khi sử dụng máy bơm nước Pentax.


Cách hạn chế những sự cố khi sử dụng máy bơm nước Pentax
Sự cố do động cơ bị rò điện
Nguyên nhân của sự cố này là do vị trí nối dây, dây cuốn động cơ bị chạm vỏ do bị hư hỏng cách điện. Hơn nữa, một khả năng khác có thể do dây cuốn động cơ bị ẩm hoặc nước chảy vào cũng sẽ có biểu hiện các hiện tượng như trên. Vì vậy, các bạn nên sấy khô hoặc sửa chữa chỗ tại chỗ nối dây.Trước khi nối dây các bạn nên tìm hiểu kỹ về các đường mạch dây điện trên máy bơm nước tránh trường hợp lắp sai hoặc lắp nhầm dẫn đến tình trạng chập điện cháy nổ rất nguy hiểm đặc biệt là trong trường hợp máy bơm được đặt nơi ẩm ướt, tỉ lệ dẫn điện rất cao.
Sự cố do điện áp nguồn quá yếu
Hệ thống lưới điện tại các vùng nông thôn có điện áp không ổn định, vì vậy để sử dụng máy bơm nước được ổn định và bền lâu thì chúng ta nên mua một cái ổn áp để ổn định nguồn điện vào máy bơm.


Hiện tượng đèn điện vào máy bơm nước Pentax như đèn chiếu sáng mà máy lại không làm việc. Lý do của sự cố trên có thể do điện áp nguồn quá yếu cần phải tăng điện áp. Ngoài ra, còn có một số hỏng hóc khác sẽ làm xuất hiện các dấu hiệu tương tự như trên như tụ điện trong mạch cuộn dây phụ của dây quấn động cơ bị hỏng đòi hỏi thay thế tụ khác; phần cánh bơm bị kẹt, vỡ, hỏng hoặc do nguồn nước lâu ngày tạo nhiều cặn bám tụ trên bề mặt cánh bơm cần xử lý bằng cách vệ sinh và kiểm tra, thay cánh bơm khác; trong trường hợp do ổ bi động cơ bị mòn nhiều làm lệch tâm trục cánh bơm động cơ điện tạo cho cánh bơm Roto cọ xát với bề mặt buồng bơm.
Sự cố máy chạy có tiếng ồn, lượng nước bơm ra tốt, đầu bơm không bị nóng
Máy bơm khi sử dụng lâu thì sẽ không còn những dung dịch bôi trơn cho cánh quạt bơm dẫn đến tình trạng máy bơm đang hoạt động phát ra những tiếng ồn khá to, khi cánh quạt không được bôi trơn thì lượng nước bơm ra cũng k đạt yêu cầu, mà một máy bơm khi bơm không đúng công suất thì dẫn đến tình trạng máy bơm nước nóng dần lên
Trong tình huống này nguyên nhân là do ổ bi ở phần động cơ điện đã bị khô mỡ bôi trơn hoặc bị mòn và nước lọt vào cần phải vệ sinh và bôi dầu vào ổ bi. Phần động cơ chạy xuất hiện dấu hiệu nóng, tốn nhiều điện là do dây động cơ bị chập vòng, dây phải quấn lại.


Sự cố máy bơm nước chạy tốt mà không có nước chảy
Sự cố này cho thấy không có nước vào đầu ống hút do mất nước hoặc nguồn nước bị. Khi chạy được một thời gian dài sẽ dẫn tới hiện tượng máy bơm bị cháy. Bên cạnh đó cũng có thể vì nguyên nhân mất nước mồi do van một chiều không kín. Cách xử lý tốt nhất là xả hết không khí đọng trong buồng bơm và mồi lại nước cho máy.  Còn nếu trong tình huống, miệng ống hút nước vào máy bị tắc hoặc ống hút có chỗ bị gãy thì nên xem xét lại ống hút và thay mới ngay.

CÔNG TY TNHH MÔI TRƯỜNG TM XNK TOÀN PHÁT

Địa chỉ:138/15 Diệp Minh Châu, P Tân Sơn Nhì, Quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 0932 017 007 Ms .Kim
Email:sales@moitruongtoanphat.com.vn

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét