Thứ Năm, 6 tháng 7, 2017

Những biện pháp kéo dài tuổi thọ máy bơm nước công nghiệp

Bơm công nghiệp đang là thiết bị được sử dụng nhiều trong đời sống hiện đại. Tuy nhiên, để kéo dài tuổi thọ đồng thời tăng tuổi thọ của máy, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau trong quá trình sử dụng dưới đây.
 


 
Máy bơm công nghiệp
 
 
1.Bơm nước công nghiệp gồm những loại nào?
Tùy theo mục đích sử dụng máy bơm nước công nghiệp được chia thành các loại sau:
- Máy bơm nước công nghiệp tiêu dùng cho hộ gia đình: bơm hỏa tiễn, máy bơm chìm, máy bơm tăng áp ... sử dụng nước từ bể chứa.
Máy bơm nước công nghiệp như máy bơm ly tâm, máy bơm điều khiển tốc độ, máy bơm hydromatic..sử dụng cho các ngành công nghiệp nói chung. Được thiết kế đặc biệt chống chịu lại những môi trường làm việc khắc nghiệt: bị ăn mòn, mài mòn, chứa hóa chất độc hại... các loại máy bơm này thường đắt hơn nhiều và đáng tin cậy.
- Máy bơm công nghiệp sử dụng phục vụ cho các mục đích xây dựng các đập nước, giếng nước, các nguồn dự trữ nước như hồ chứa: bơm chìm...
- Máy bơm phục vụ công tác cứu hỏa, phòng cháy chữa cháy
2. Những lưu ý trong quá trình sử dụng bơm nước công nghiệp
Để có nguồn nước mạnh thì ống nước vào bơm thường sử dụng loại 34 mm, và đầu ra có đường kính 27 mm.
Khi bơm nước ở giếng sau sử dụng máy bơm ly tâm để bơm và phải mồi nước trước khi dùng và lắp thêm van một chiều vào đường ống đẩy. Trong trường hợp không có nước máy sẽ hú lên dẫn đến hư phốt chận và làm cháy động cơ kéo máy bơm.
Hiện trạng hỏng hóc: Nhận biết thường gặp nhất là không thấy nước bơm. Sự hỏng này là do đường ống trong nhà bị xì, hỏng van một chiều, hỏng phao tự động (trong bồn nước), hỏng phốt chận, cánh quạt và hỏng bạc đạn. Cần sữa chữa ngay để phòng tránh cháy động cơ máy bơm.
Lắp thêm lưới lọc: Lắp ở ngõ vào để lọc đất cát tránh trường hợp đất cát làm kẹt cánh bơm. Nếu như cảm thấy nước bơm lên rất yếu cần phải mồi nước trước khi khởi động và lắp thêm van một chiều như loại bơm giếng sâu. Lúc không có nước, phốt chận sẽ bị hư do quá nhiệt và làm nước chảy ngược vào máy gây nên cháy máy.
Lắp thêm một bồn nước: Loại khoảng 400 lít hay hơn (tùy nhu cầu sử dung loại bồn lớn nhỏ) đặt trên cao để ổn định áp lực nước trong nhà và phòng khi cúp nước xảy ra.
Lắp thêm một ổn áp riêng: Nó chỉ sử dụng máy bơm nước nếu hoạt động của điện áp không đủ (thấp hơn 160v). Phòng nguy hiểm do tình trạng điện yếu kéo dài sẽ dẫn đến hú máy, nổ tụ và kết quả là cháy máy. Vì thế, khi nghe tiếng bơm hú phải cắt điện ngay, cần lắp một cầu dao riêng cho máy bơm để kịp thời xử lý khi có sự cố.
Trong quá trình sử dụng, người tiêu dùng cần nắm rõ những lưu ý trên để kéo dài tuổi thọ cho bơm nước công nghiệp đồng thời hạn chế được những sự cố nguy hiển có thể xảy ra.
 
Máy bơm nước Toàn Phát là một trong những nhà phân phối độc quyền máy bơm nhập từ các hãng lớn như APP, CNP, EBARA,WILO….  chính hãng tại Việt Nam, nổi tiếng Chu đáo – Chuyên nghiệp – Sản phẩm chính hãng  – Giá cả cạnh tranh luôn được người tiêu dùng bình chọn và tín nhiệm.

HOTLINE: 093 2017 007 

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét