Thứ Năm, 4 tháng 5, 2017

Các thông số cần chú ý khi chọn mua một máy bơm nước

Trước khi mua một loại máy bơm nào đó để sử dụng thì việc đầu tiên ta cần chú ý đó chính là nhu cầu sử dụng chúng ta có thể sử dụng chúng vào việc bơm nước sử dụng cho hộ gia đình hoặc sử dụng cho một tổ chức công nghiệp nào đó.Tiếp đến là phải biết loại bơm đó hoạt động như thế nào vì vậy việc nắm các tính năng kỹ thuật  rất là quan trọng khi chọn mua một chiếc máy bơm nước.
  • Điện áp sử dụng: Thông thường chọn loại 220V/50Hz, ngoài ra trên thị trường có những loại 2 dòng điện 110V/220V hoặc sử dụng điện 3 pha.Điện áp 110V không sử dụng trong hệ thống lưới điện của Việt Nam nên cần phải có một máy biến áp nếu sơ suất thì sẽ gây cháy máy bơm hoặc có thể rò rỉ dòng điện rất nguy hiểm.

  • Lưu lượng bơm: Là lượng nước mà máy bơm nước vận chuyển trong một đơn vị thời gian - tính bằng m3/giờ hoặc lít/phút v.v... Trong máy thường ghi là Qmax, đó là lưu lượng tối đa, vì lưu lượng nước còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác như độ cao, tốc độ, công suất máy v.v...

  • Lưu lượng nước:  Là lượng nước mà máy bơm nước vận chuyển trong một đơn vị thời gian được tính bằng m3/h hoặc lít/phút hoặc ml/s…Trên máy bơm thường được ký hiệu bằng Q max tức là lưu lượng nước tối đa mà máy bơm vận chuyển được từ nơi này sang nơi khác.Lượng nước được vận chuyển còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như: độ cao,tốc độ, hay cột áp của máy bơm.

  • Độ cao (cột áp): Độ cao là đẩy nước mà máy bơm có thể đẩy nước lên một vị trí khác cao hơn thường được ký hiệu là H max,  Đây là độ cao tối đa nào đó mà máy vận chuyển nước lên bể chứa phía trên cao, tính theo chiều thẳng đứng. Thông thường, máy bơm không đưa nước đạt được đến độ cao như ghi ở máy mà chỉ đạt được khoảng 70% so với H max
Độ cao hút nước: là độ cao mà máy bơm nước hút được tính diện tích tiếp xúc mặt nước tới tâm cánh quạt hút, của máy bơm.

- Độ cao xả nước: là độ cao mà máy bơm có thể xả nước đến nơi cần xả.
Máy bơm nhập khẩu Toàn Phát là một trong những nhà phân phối độc quyền máy bơm trục đứng đa tầng cánh CNP chính hãng tại Việt Nam, nổi tiếng Chu đáo – Chuyên nghiệp – Sản phẩm chính hãng  – Giá cả cạnh tranh luôn được người tiêu dùng bình chọn và tín nhiệm.

HOTLINE: 093 2017 007 MS THANH

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét